Tuesday, December 29, 2009

The Boarding Area




"Dear God, I hope I'm doing the right thing when I decided to leave my family and take my chances abroad."
"Lord, sana po maging mabait yung magiging amo ko. Huwag sana akong magaya sa iba na kinukulong at sinasaktan."
"God, sana po walang mangyaring masama sa trip namin today with the family. Guide us."
"Sana magustuhan ni sweetheart yung hinanda kong tour for her. I know that she deserves a break from work."
"San kaya ako magsisimula? I can't wait to shop!"
"Patay! 1:30 AM pala yung flight. Hindi PM. Kaya naman pala hindi ko na nakikita yunug flight sa board. Patay! I missed it."
"Kailangan ko makaipon kagad para matubos na kagad yung lupang isinanla ni tatay para lang maka alis ako ng bansa."
"Sabi ko naman ayaw kong sumama eh. Ewan ko ba naman kung bakit kailangan ipilit! sana nasa bahay na lang ako with my friends."
"Im sure matutuwa si Hon sa gagawin ko. I'll surprise her pag dating ko."

---------------------------------------------------------------------------------

It was when I was waiting here that I realized that yes, all the action happens in the front but this is probably the busiest place in the the airport in terms of thoughts. It is when you're waiting to get on board that plane that you get to spend some alone time for yourself to think. If you'll remember a scene from the movie "Bruce Almighty", when Bruce was overwhelmed by voices in his head which later on was explained to him by God as prayers. Then this is a place to avoid if you have that ability.


No comments:

Post a Comment